Tết Trùng Thập là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa

Tết Trùng Thập, một cái tên vừa xa lạ vừa quen thuộc trong văn hóa của người Việt. Vậy Tết Trùng Thập là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này ra sao? Có những phong tục gì được thực hiện trong ngày này? Tất cả những câu hỏi này sẽ được Hộp Quà Tết giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi để hiểu thêm về ngày lễ truyền thống của người Việt!


Ngày Tết Trùng Thập là ngày gì?

Tết Trùng Thập, một tên gọi quen thuộc trong văn hóa Việt Nam, đặc biệt được tổ chức vào ngày mùng 10 hoặc 15 của tháng 10 âm lịch. Đây là một ngày lễ quan trọng được gọi bằng nhiều tên khác nhau như Tết Song Thập, Tết Thường Tân, hoặc Tết Cơm Mới tháng Mười. Tết Trùng Thập thường là dịp để thầy thuốc, nông dân hoặc những người theo đạo Phật thực hiện các nghi lễ cúng lễ, tạ ơn trời đất vì mùa màng bội thu và cây thuốc tốt lành.

Nguồn gốc của Tết Trùng Thập

Nguồn gốc của Tết Trùng Thập được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc và có sự kết hợp của các truyền thống văn hóa Việt. Ngày này được coi là thời điểm tốt nhất trong năm để thực hiện các nghi lễ tạ ơn và cầu mong sự may mắn, bình an cho gia đình và cộng đồng.

Tết Trùng Thập cũng được biết đến với tên gọi Tết Cơm, đặc biệt ở nông thôn, bởi đây là thời điểm thu hoạch lúa, mùa màng vừa xong. Người dân sử dụng ngày này để dâng lễ tạ ơn trời đất và các thần linh đã ban cho mùa màng bội thu.

Với người dân Việt Nam, Tết Trùng Thập không chỉ là dịp để kỷ niệm mùa màng bội thu mà còn là dịp để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ cùng gia đình và bạn bè.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đốt Tết là gì? Ý nghĩa của tục hóa vàng ngày Tết

Trang trí nhà cửa ngày Tết đẹp ấn tượng ngập sắc xuân

Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo đầy đủ và chi tiết